Nguyễn Văn Long – Quê hương mãi mãi trong ta

22 Jun
Quê hương, đó là những tiếng thiêng liêng trong mỗi con người. Quê hương đi vào thơ văn, quê hương đi vào từng lời ca tiếng hát, quê hương đi vào trong tim tôi bằng những mộc mạc yêu thương, bằng tình người trìu mến, bằng trái tim bao la vô bờ bến của đất mẹ yêu thương. Tôi không phải là nhà văn, tôi không phải là nhà thơ, tôi cũng không phải là một nhà báo như Nguyễn Phương Hùng, tôi chỉ có một tấm lòng mộc mạc, giản dị mà thôi.
Các bạn của tôi ơi, các bạn sống ở rất nhiều nơi như Califoocnia, Boston, Texas, Washington DC… Chúng ta hãy về quê hương một lần thôi để tìm lại hơi ấm, sự giàu đẹp và những thay đổi tuyệt vời trên quê hương mà lũ vô học lưu manh ở Hết rồi Sài Gòn không nhìn thấy. Chúng chỉ biết la hét như những kẻ mất trí ở chợ Hồng Kông 4 với lý tưởng rỗng tuếch mà thôi. Hãy để tôi tát vào cái mặt vô học của chúng.
Các bạn ơi, quê hương đã thống nhất, non sông liền một giải không còn Quốc – Cộng và do đó trong tôi cũng không còn Quốc – Cộng, tôi đã là người Việt Nam bình thường không Quốc Cộng như bao người Việt Nam khác. Tôi đã trở về với quê hương tôi, dân tộc tôi. Viết cho các bạn những dòng này tôi lại khóc trong cái dạt dào mà sâu lắng của quê hương. Các bạn ơi, tôi, các bạn và Nguyễn Phương Hùng chúng ta là những thân phận ăn nhờ ở đậu xứ người để sống qua ngày, để tồn tại. Rồi tất cả những thứ xa hoa phù phiếm cũng sẽ theo chúng ta ra đi trong buồn bã, cô đơn, trống vắng nơi xứ người…Chỉ có quê hương là tồn tại với chúng ta mãi mãi mà thôi.
Chúng ta hãy cùng những người trong nước xây dựng quê hương giàu đẹp. Nguyễn Phương Hùng đã nói trong nước mắt “Chúng ta chỉ có một quê hương Việt Nam, một đất nước Việt Nam”. Vâng, chúng ta chỉ có một quê hương, một đất nước, một Tổ Hùng Vương duy nhất mà thôi. Quê hương chúng ta đã thống nhất, không còn VNCH, không còn CS, chúng ta đã thành một Việt Nam trong hòa bình, thống nhất từ Bắc chí Nam. Ba mươi bảy năm để trở về với quê hương, ba mươi bảy năm để chúng ta sửa lại lỗi lầm của mình, và ba mươi bảy năm để chúng ta cùng hòa chung lòng mình với bài ca thống nhất non sông và đang vững bước đi lên của đất nước, của dân tộc. Nguyễn Phương Hùng của những đài phát thanh chống cộng, của những biểu ngữ, những bài viết xuyên tạc đất nước… ngày nào bây giờ đã trở thành một Nguyễn Phương Hùng với quê hương, với dân tộc, với đất nước. Một Nguyễn Phương Hùng rất Việt Nam, một Nguyễn Phương Hùng rất tình người.Hãy hướng về tương lai, hãy xây dựng tương lai, hãy cùng chung một bàn tay để khát vọng Việt Nam trở thành một con rồng hiên ngang, một con rồng tràn trề sức mạnh để vươn ra hòa mình vào dòng chảy chung của thế giới, của nhân loại. Biển trời quê hương, đẹp tựa gấm hoa. Chúng ta hãy trân trọng, hãy yêu thương những gấm hoa đó để đến khi cuối đời ta được trở về quê hương trong hạnh phúc ngập lòng, trong ngọt ngào say đắm quê hương để biết rằng quê hương mãi mãi trong ta.
Nguyenvanlong
Washington DC

Gửi phản hồi

