Quê hương ơi… sẽ có một ngày

19 Jun

Sẽ có một ngày, sợi bạc trên mái tóc sẽ đến với tôi. Rồi cũng một ngày, từng vết nhăn trên trán như  sẽ gọi tôi ra đi. Tôi biết, tôi cũng sẽ biết điều đó Nguyễn Phương Hùng cũng giống như tôi. Để một ngày tôi giữa nơi tha hương, lạnh lẽo cuối đời trong cô đơn, buồn bã …

Hãy đến với quê hương bằng tình yêu thiết tha. Hãy nói với quê hương luôn trong trái tim tôi, thắm tươi màu cờ rực sáng trong tôi. Bao nhiêu khát khao điều tôi muốn nói. Hãy đến với quê hương bằng lời ca tôi hát, bằng lời ca tôi hát…”Yêu quê hương…”

Quê hương ơi, dạt dào từng đợt sóng miên man, quê hương hai tiếng yêu thương, lòng tôi luôn vẫn nhớ mong. Và rồi  từng ngày quê hương gọi tôi, bằng một tình người ấm áp trìu mến, bằng một bàn tay ru hồn người thiết tha. Hãy đến với quê hương ngọt ngào hương lúa nương khoai. Hãy đến với quê hương nhịp chèo khuy nước êm trôi, từng làn gió mát đêm đêm đưa ta về miền quê ấy.

Sẽ có một ngày, đời tôi tươi mát, sống giữa quê hương. Sẽ có một ngày, quên đi bao năm tháng, tôi vui với tâm hồn nơi thôn quê. Tôi đã tìm ra chân lý, một cuộc sống tôi sống trong quê hương. Quê hương tôi đó, hàng dừa xanh biếc tỏa bóng xuống sóng nước long lanh. Một thời gian quá tuyệt vời, ru hồn tôi với quê hương.

Hãy đến với quê hương bằng tình yêu ngân trong trái tim ta. Hãy nói với quê hương tiếng của lòng mình đầy ắp tình yêu thương trong phút cuối đời trước khi ta nhắm mắt xuôi tay. Trong trái tim tôi tình quê luôn sáng mãi. Hãy nói với em, hãy nói với tôi, bài tình ca tôi hát, bài tình ca tôi hát…”Ôi, Việt Nam thân yêu”

Nguyenvanlong

Washington DC

Gửi phản hồi

