Nguyễn Phương Hùng – Hãy cho tôi về với quê hương mẹ hiền

12 Jun

Khi những tiếng nói trầm ấm cùng với những giọt nước mắt lăn trên gò má của Nguyễn Phương Hùng, xúc động, xúc động từ  con tim, xúc động trong tình người là những cảm xúc đã đọng lại trên đôi mắt và con tim luôn trào dâng nỗi thương nhớ về quê mẹ của ông Nguyễn Văn Long. Vâng, chỉ hai tiếng Việt Nam thôi, quê hương Việt Nam bình yên là thế, đất mẹ Việt Nam dịu hiền, nhân từ là thế, dân tộc Việt Nam kiên cường là thế. Vậy mà chỉ với một lòng hận thù cùng với những thông tin láo toét ở hải ngoại, Nguyễn Phương Hùng cùng Nguyễn Văn Long đã lao vào chống cộng mù quáng, chỉ vì thứ chính nghĩa viển vông trong 36 năm qua…Lập đài phát thanh, lập nhóm, hội…đi biểu tình, băng rôn chống cộng… đả đảo, viết bài bôi xấu quê hương…tất cả những trò đó Nguyễn Phương Hùng, Nguyễn Văn Long đều đã từng trải qua để rồi tất cả bây giờ chỉ còn ta vơi đất mẹ. Bình yên và thật bình yên. Không có nơi nào đẹp hơn quê ta, non nước mây trời màu xanh bao la, đất vươn mình lên ươm mầm cho sự sống…Tất cả hiện lên một quê hương tuyệt vời, một quê hương kiên cường, một quê hương bình dị mà lắng đọng hồn người. “Nếu tôi chết ở hải ngoại, hãy rải tro tôi lên quê hương, nếu tôi chết ở trong nước, hãy rải tro tôi lên quê hương Bắc Giang thân yêu của tôi”. Một câu nói ngắn gọn nhưng đầy ý nghĩa. Một câu nói để thấy rằng cuộc đời mình có ý nghĩa hơn khi trở về với đất mẹ. 37 năm sống cuộc đời lưu vong trên xứ người, không tình thương đất mẹ, những tháng ngày buồn bã gặm nhấm nỗi hận thù, những lý tưởng viển vông, hận thù để rồi mù quáng lúc nào không biết, để rồi 37 năm nhìn lại tưởng rằng cuộc đời sẽ kết thúc ở một con số không tròn trĩnh, một con số không trong vô nghĩa của cuộc đời và trả lại cho ta những vết rỉ máu hận thù mù quáng không bao giờ nguôi. Khi ta trở về với quê hương, ta thấy cuộc đời thanh thản, không còn những Quốc – Cộng huyễn hoặc, ta đã thực sự là người Việt Nam, mang trong mình dòng máu Việt Nam. Những tiếng chửi rủa vang lên từ hải ngoại vẫn cứ vang “CS quỷ quyệt là Vắt chanh bỏ vỏ . Hãy nhìn Trịnh Công Sơn hay Huỳnh Tấn Mẫm v.v…. đã từng hy sinh cho VC rồi bị đá đít . Nếu NPH ở lại VN hồi ấy thì giờ này chỉ là 1 thằng đạp xích lô hay bán hàng rong tại VN ! hãy nhìn vào TP Sài Gòn hiện nay , 70% là chủ nhân người Bắc Cộng ! ngu là mấy thằng mua danh 3 vạn bán danh 3 đồng như Cao Kỳ , Phạm Duy , NP Hùng v.v….”, Nguyễn Phương Hùng vẫn cứ đi, vẫn cứ dành những phút cuối của đời mình cho quê hương của mình. Đó cũng chính là những hành động tốt đẹp để thay thế những hành động sai lầm trong 37 năm qua của mình và để mình thực sự trở về với quê hương. Bài viết khép lại bằng những tâm trạng xúc động trong lòng ông Nguyễn Văn Long…”Quê hương ơi cho ta lại gần người, để nắng quê hương sưởi ấm lòng ta”…

Nguyenvanlong

Washington DC

 

Gửi phản hồi

