Tôi xin đa tạ Việt Nam đất mẹ hiền hòa

21 May

Tôi xin đa tạ Việt Nam đất mẹ hiền hòa, Việt Nam đất mẹ hùng cường, năm ngàn năm lịch sử  sáng chói. Tôi nghe trong dòng thời gian bất tận hiện về, chống Tần, chống Triệu ngày nào, những Hai Bà Trưng, những Ngô Quyền với trận đánh trên sông Bạch Đằng tan thây quân Nam Hán. Những hiển vinh cha ông chống quân Tống, chống Minh, chống Xiêm, chống Thanh, Ngọc Hồi – Đống Đa vang hồn thiêng sông núi. Giữ vững Việt Nam muôn đời bền vững.

Tôi xin đa tạ Việt Nam đất mẹ hiền hòa, Việt Nam đất mẹ quật cường, ơi những chàng trai, ơi những cô gái, không cam kiếp sống nô lệ vùng lên đứng dậy chói lòa. Ôi những Trận Chí Hòa, trận Nhật Tảo, Trận Niên Kỷ, trận Hố Chuối làm quân giặc rụng rời thân xác, khuất phục ý chí dân tộc Việt Nam. Sức mạnh chiếc nỏ thần Việt Nam với sự chỉ đạo tài tình của Nguyễn Ái Quốc, Hồ Chí Minh. Người lãnh đạo dân tộc Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, đem lại vinh quang cho dân tộc Việt Nam. Những trận đánh đã đi vào lịch sử ta gọi tên em tàu Ma Đốc (2/8/1964), chiến dịch Plây Mê, La Đrăng, Làng Vây, Điện Biên Phủ trên không, Quảng Trị (28/6/1972 – 31/1/1973)…tới chiến dịch Tây Nguyên và Hồ Chí Minh. Ôi Việt Nam sức mạnh thần kỳ.

Tôi xin đa tạ Việt Nam đất mẹ hiền hòa, Việt Nam đất mẹ bao dung, ôm những người con dù là nghịch tử, nay tìm về hơi ấm quê hương, lòng con nghe ấm êm trong lòng. Nước mắt đã chảy, chảy trong xúc động lòng người, Nguyễn Phương Hùng cùng bàn chân đã tìm về, đã tìm về những ấm áp thân thương, thủa yêu thương ấu thơ ngày nào. Ôi yêu đất mẹ, bờ tre gốc đa kỷ niệm, mùi rơm cùng cánh diều thủa nào ta tìm về nơi miền yêu dấu… Ta đi trên những góc phố yêu thương, nơi đất mẹ, kỷ niệm thơ lúc đầu vào đời, ngọt ngào ôi kỷ niệm đầu đời tôi không thể nào quên.

Ôi quê hương mình, những người dân tính tình cần cù, không ngại gian khó không ngại nhọc nhằn ươm những mầm cây lúa xanh tươi, để đời thêm vui trong tiếng ca lao động. Ôi quê hương mẹ, mừng đàn con đã tìm trở về, Nguyễn Phương Hùng cùng Nguyễn Văn Long, tìm về nơi thơ ấu cất tiếng khóc lúc ban đầu. Tôi xin đa tạ quê hương ôi mẹ…Việt Nam…!

Nguyenvanlong

Washington DC

 

Gửi phản hồi

