Tâm sự người con xa xứ Nguyễn Văn Long

17 Th5

“Quê hương là chùm khế ngọt, Cho con trèo hái mỗi ngày”. Câu hát ngân lên giữa Washington nơi xứ người của một ông lão với những giọt nước mắt đầy cảm xúc. Quê hương, 2 tiếng đó sao nghe thiêng liêng và tuyệt vời đến nhường nào. Ta nghe bài hát mà muốn trở về quê hương, sống giữa tình thương bao la của đất mẹ hiền hòa. Ôi những cảnh vật quê hương, những xóm làng yên bình, bờ tre gốc lúa, tất cả hiện lên sinh động qua câu hát “Mời bạn hãy đến quê hương chúng tôi, Mía ngọt chè xanh, bông trắng lưng đồi”. Vâng quê hương Việt Nam từ ngàn đời nay với một Thăng Long cổ kính, xứ Huế mộng mơ và Sài Gòn  đang phát triển trong thời đại mới tươi đẹp. Các bạn, những người dân của tôi ở trong nước, các bạn hãy thật tự hào vì mình đang sống trên một quê hương tươi đẹp, một quê hương tuyệt vời đã viết nên những bài ca lịch sử sáng chói. Một đội quân bộ đội với những vật dụng và trang thiết bị thô sơ đã làm nên chiến thắng 30/4. “Tôi yêu tiếng nước tôi, Từ khi mới ra đời, Mẹ hiền ru những câu ru hời”. Các bạn ơi, tôi yêu nước tôi từ khi ra đời, tôi yêu bóng dáng những người dân quê lam lũ, yêu hương đồng nội, yêu hương lúa mạ non…Tôi muốn yêu và yêu…, yêu tất cả những gì của quê hương dù chỉ là một bát canh cua, một hương thơm bốc lên từ bát bún chả, một chút long lanh Hồ Gươm soi bóng. Các bạn Việt Nam ơi, chúng ta hãy cống hiến hết mình cho quê hương. Các bạn là tương lai của đất nước của dân tộc. Tôi đã thấy những manquang, những vuhoangha, nguyenvn89 với lòng yêu quê hương tha thiết đã và đang đóng góp cho quê hương. Mọi người hãy cố gắng làm việc và cảm thấy tự hào khi được đóng góp cho quê hương.  Tôi không phải là nhà văn, là nhà thơ để có thể có những lời văn, những câu thơ hay diễn tả cái đẹp của đất nước, của quê hương, tôi chỉ có những lời nói từ trái tim, tấm lòng mộc mạc và đơn sơ của tôi, một ông lão tóc đã điểm bạc. Cuộc đời tôi đã trải qua nhiều thăng trầm và chứng kiến những thay đổi của quê hương, những thứ chính nghĩa vô nghĩa mà tôi đã theo đuổi suốt một thời, những tháng ngày lao vào chống Cộng mù quáng bởi những thông tin bị bưng bít, xuyên tạc đã được thay thế bằng một tình cảm dạt dào và tràn trề của một quê hương Việt Nam đang ngày ngày đổi mới. Thay cho lời kết của bài viết này, xin mượn một lời ca ngẫu hứng của ông già Nguyễn Văn Long vùng 5 chiến thuật để chia sẻ với các bạn “Tôi nghe giai điệu Tổ Quốc tôi, dịu dàng trong tiếng ru hời, Tôi nghe giai điệu Tổ Quốc tôi, trầm sâu trong tiếng đất trời…” Quê hương….Quê hương….

Nguyenvanlong

Washington DC

2 phản hồi to “Tâm sự người con xa xứ Nguyễn Văn Long”

  1. vuhoangha Tháng Năm 18, 2012 lúc 9:45 sáng #

    Ái chà ! dạo này chú Long nhiều bài quá ta ,từ hồi có we riêng chú nhiều tác phẩm hơn ,lối viết cũng biến hóa đi nhiều ,chủ đề lại phong phú .
    Chúc mừng chú Long .

Trả lời

