Bolsa và bài ca “Hết rồi Sài Gòn”

11 May

37 năm trôi qua, ở xứ  “Hết rồi Sài Gòn”, bài ca “Hết rồi Sài Gòn” vẫn được vang lên đều đặn hết ngày này qua tháng khác. Đến “Hết rồi Sài Gòn”, du khách sẽ được thưởng ngoạn bài ca “Hết rồi Sài Gòn” đến phát chán, phát ớn mà không phải trả một xu nào. Vì sao vậy? Đây là một bài ca được tự nguyện hát lên ở xứ này. Nguồn gốc của nó là từ trận thua năm 1975 của 37 năm trước. Có một dàn ca sỹ của Việt Nam sau khi cất tiếng kêu chua xót “Hết rồi Sài Gòn”, chạy thảm bại nhục nhã cả tướng lẫn quân đã được vớt sang xứ  “Hết rồi Sài Gòn” tọa lạc tại xứ American xa xôi. Sau khi lên xứ “Hết rồi Sài Gòn” này, đoàn ca sỹ “Hết rồi Sài Gòn” cho dựng lại lá cờ “Hết rồi Sài Gòn” với màu vàng, 3 sọc đỏ, cho luyện hát lại bài Quốc ca “Hết rồi Sài Gòn” để mong có một ngày cắm cờ “Hết rồi” lên quê hương và họ lại được tiếp tục làm thân nô lệ nhục nhã cho ngoại bang. Những ngày đầu tiên, các ca khúc “Hết rồi Sài Gòn” vang lên rộn rã khắp các khu phố, các bài hát này được viết bởi các nhạc sỹ có đầu óc thần kinh thương nhớ, nhớ thương điên loạn cái thời “Hết rồi Sài Gòn” thủa nào, một “hòn ngọc Viễn đông” trong thân phận tay sai cho ngoại bang, ăn chơi phè phỡn. Ta thử điểm qua một số bài cao trào trong thời điểm này như “Tôi cố bám lấy đất nước tôi” , “Đêm chôn dầu vượt biển”, “Sài Gòn ơi vĩnh biệt” và còn rất nhiều ca khúc khác, nhiều bài hát ca ngợi một đội quân đã thất trận nhục nhã như  “Anh không chết đâu anh”, “Người ở lại Charlie” …  Điều đọng lại trong các bài hát này khi hát lên là một tâm trạng “Những nụ cười nát trên môi, những giọt lệ ôi sầu đắng” để than khóc cho “Hết rồi Sài Gòn” thủa nào. Và vì sao họ lại phải chịu “Hết rồi Sài Gòn”, một nguyên nhân được họ lập luận là do Cộng sản. Bởi vậy họ cần phải duy trì những bài ca “Hết rồi Sài Gòn” này để làm ru ngủ đi tinh thần trống vắng, thân phận bơ vơ nơi xứ người và phát động một bài ca Chống cộng được mở đầu bằng những nốt nhạc mang tên Trần Trường. Tiếp theo là một loạt các nốt nhạc được viết lên bằng ba chữ  “Cấm, cấm, cấm”. Họ cấm mọi thứ văn hóa phẩm, hoa trái…từ bên nhà mang sang, cấm chuyển tiền về Việt Nam, cấm VTV4 phát sóng.   Bên cạnh việc cấm, họ bắt đầu cất lên những tiếng hát nhân quyền và dân quyền, xuyên tạc, vu khống cho quê hương họ để quê hương họ phải chui vào danh sách CPC (các nước đặc biệt cần quan tâm về nhân quyền). Hậu thuẫn họ là một loạt các đài, báo, phương tiện truyền thông “Hết rồi Sài Gòn” mọc lên như nấm ở Bolsa. Các đài ở hải ngoại như “Giờ hét la”, “Giờ hét inh”, “Vui không anh” chuyên sưu tầm, bới móc những chuyện xấu, thêm một vài chi tiết vu khống vào xào nấu để cho ra lò một sản phẩm vô cùng láo toét, bôi nhọ về hình ảnh của Việt Nam. Ngoài các phương tiện truyền thông “Hết rồi Sài Gòn”, các dân biểu mang tâm địa hận thù Việt – Mỹ như Chris Smith, Loretta Sanchez…cũng được truyền cho bài hát dân chủ, nhân quyền của VACCOVA, dân chống cộng cực đoan, cùng hòa mình vào tiếng hát nhân quyền và dân quyền. Người Mỹ chưa đủ thì người Việt Nam, những tâm hồn xấu xa được đưa đi huấn luyện chửi chuyên nghiệp đất nước để hát một bài hát chửi Việt Nam, chửi đất nước. Hát giỏi, hát hay thì sẽ được tiền. Có rất nhiều ca sỹ như Thích Quảng Độ, Nguyễn Văn Lý, Lê Thị Công Nhân… Ca sỹ Thích Quảng Độ nếu chửi hay còn có cơ hội được nhận giải “Nobel cho tiếng hát chửi rủa hay nhất mọi thời đại”. Mới đây, ca sỹ Việt Khang đã cho ra lò 2 ca khúc chửi quê hương rất tuyệt vời bởi sự ngu ngốc, óc bã đậu của tên này. “Anh là ai” và “Việt Nam tôi đâu” đã được thổi phồng lên một cách nhanh chóng. Chúng được đưa lên đỉnh điểm với bài ca “Thỉnh nguyện thư” với một lượng khán giả mến mộ lên đến 130 nghìn người từ trẻ con 3 tuổi đến ông lão 93 tuổi của xứ “Hết rồi Sài Gòn”. Tưởng rằng bài ca sẽ được ông Tổng thống Obama đưa vào danh sách bài hát hay nhất mọi thời đại trên kênh truyền hình MTV thì đùng một cái, Obama đã cho họ phải chịu một thất bại nhục nhã bằng giải “Bài hát điên loạn, gây thất vọng nhất của năm” khiến họ phải ra về trong một sự nhục nhã vô bờ bến tại Washington DC. 37 năm rồi, đất nước đã có nhiều thay đổi. Trong khi ở trong nước, cả dân tộc Việt Nam đang cùng nhau hát bài hát “Sài Gòn sáng rực” trong thời đại mới thì ở “Hết rồi Sài Gòn”, bài ca “Hết rồi Sài Gòn” vẫn vang lên như để sống lại một quá khứ nhục nhã như không thể nhục nhã hơn được nữa. Bài hát đó vang lên nhưng nó không giúp cho công cuộc chống Cộng của họ chút nào mà luôn khiến cho họ đi từ thất bại này đến thất bại khác. Đau đớn nhất là Thỉnh nguyện thư. Hàng năm Việt Kiều đổ về Big Sài Gòn rất nhiều, tiền được chuyển về liên tục, văn hóa phẩm bên nhà đầy đường phố xứ  “Hết rồi Sài Gòn”. Danh sách Cộng sản tăng lên theo cấp số nhân ở “Hết rồi Sài Gòn” gây những khó khăn cho họ. VACCOVA, chúng và bài ca “Hết rồi Sài Gòn” sẽ mãi mãi như một lời ca yếu ớt mang tâm hồn của những kẻ ngu đần. Bài ca đó sẽ mang lại kết cục bi thảm nhất cho những kẻ chống lại đất nước và dân tộc, đó là những chuỗi ngày gặm nhấm nỗi buồn tủi “Hết rồi Sài Gòn” trong đau khổ và những nốt lở loét đau đớn mang tên “Hết rồi Sài Gòn” cho tới khi xuống mồ sâu của vực thẳm.

Nguyenvanlong

Washington DC

2 phản hồi to “Bolsa và bài ca “Hết rồi Sài Gòn””

  1. vuhoangha Tháng Năm 12, 2012 lúc 2:33 chiều #

    Hay lắm chú Long ,đề tài của chú ngày càng phong phú ,mà đợt này cháu thấy chú ít lên diễn đàn ,chú bận quá à ?

    • nguyenvanlongwdckbchn Tháng Năm 14, 2012 lúc 12:37 sáng #

      Chú đang bận đánh mấy con bọ chét mang tên CCCĐ Hà à, ha ha. Ủng hộ chú nhé.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: