VNCH anh là ai?

27 Th4

Độc giả Nguyễn Huy  gửi ông Nguyễn Văn Long

Xin hỏi anh là ai?

Sao bắt tôi khi tôi theo kháng chiến
Xin hỏi anh là ai?
Sao đánh tôi bằng nhục hình dã man
Xin hỏi anh là ai?
Không cho tôi xuống đường phản đối chiến tranh

Tình yêu quê hương này, dân tộc này đã bị vùi chôn

Xin hỏi anh ở đâu?
Ngăn bước tôi chống giặc Mỹ xâm lược
Xin hỏi anh ở đâu?
Sao tra hỏi tôi bằng giọng nói dân tôi?

Dân tộc anh ở đâu?
Sao đang tâm làm tay sai cho Mỹ?
Để ngàn sau ghi dấu
Bàn tay nào nhuộm đầy tội lỗi đau thương

Tôi không thể ngồi yên
Khi các anh chửi dân tộc tôi ở Bolsa
Dân tộc tôi sắp vươn lên thành rồng
Một ngàn năm các anh triền miên tăm tối

Tôi không thể ngồi yên
Nhìn các anh đang làm nhục đất nước dân tộc mình

Cội nguồn ở đâu?
Khi thế giới nay tồn tại loại VACCOVA như các anh.

Trả lời

