Nguyễn Văn Long, người mang tình dân tộc, quê hương qua những con chữ ở nơi xứ người

27 Th4
Độc giả Phan Huy (Hà Nội) gửi cho ông Nguyễn Văn Long
Tôi tình cờ vào kbchn.net và bắt gặp những bài viết hay. Hai cây bút của kbchn.net là đại tá và ông Nguyễn Văn Long đã để lại cho tôi nhiều cảm xúc. Các bài viết của đại tá rất hay nhưng ấn tượng nhất với tôi vẫn là cây bút Nguyễn Văn Long, có những cảm xúc riêng mà tôi không tìm thấy được ở ngòi bút đại tá với những bài viết về tình cảm quê hương. Ông viết với tất cả tâm hồn, thể xác mình, những phút thăng hoa trên từng con chữ thật tuyệt vời. Ta hãy học “Cảm nhận tự do trên quê hương” để thấy một Nguyễn Văn Long cảm nhận quê hương tuyệt vời đến thế nào, bài viết đã đạt đến độ tinh tế của cảm xúc, sự thăng hoa tuyệt vời của nguồn tình cảm quê hương. Nó đang chảy dạt dào trong lòng tác giả và mềm mại uốn lượn, sâu lắng và tình cảm tới từng con chữ. Những bài viết của Nguyễn Văn Long tràn đầy tình yêu thương, tự tình dân tộc của một  người con xa xứ. Tôi đã xem video ông Hùng trở về quê hương sau 36 năm xa Sài Gòn và 57 năm xa Hà Nội, nhưng dường như khi tôi đọc “Những giọt nước mắt cho quê hương” của Nguyễn Văn Long, nỗi lòng ấy được thăng hoa lên với nhiều cảm xúc, tôi đã khóc theo ông, khóc nhiều hơn khi tôi xem đoạn video của ông Hùng. Theo dòng chảy thời gian, tôi được ông khéo léo dẫn vào dòng thời gian từ khi cậu bé Long còn bé cho đến lúc ông trưởng thành, tất cả như một thước phim sinh động, đầy màu sắc, âm thanh và cả tình cảm hiện lên trong tôi. Nguyễn Văn Long dường như đem hết những cảm xúc sâu lắng, tuyệt vời nhất của mình vào từng con chữ, theo thời gian cảm xúc thăng hoa lên đến tuyệt vời. Ông như gắn hồn mình vào hồn dân tộc. Ông vung bút viết về bọn chống cộng thì cũng tuyệt vời. Tất cả các con chữ đều phối hợp rất nhịp nhàng và đều đặn, rất đanh thép và khúc chiết. Chiều nay tôi sẽ lại vào kbchn.net để tìm cảm xúc, tôi tìm giọng văn Nguyễn Văn Long, một người con xa xứ nhưng luôn hướng về quê hương đất nước của dân tộc Việt, để lại được hòa mình vào những dòng cảm xúc của ông, để cùng ông hòa mình vào dòng chảy của dân tộc Việt. Ôi Nguyễn Văn Long, một người bằng tình cảm chân thành của mình mang tình dân tộc, quê hương qua những con chữ ở nơi xứ người.
Phan Huy – Hà Nội
Trả lời

