Khi Trường Sa vẫy gọi

27 Th4

Biển, biển, biển…Khát vọng được nhìn và tận mắt chứng kiến Trường Sa đã đến với tôi từ bên kia bờ Đại Dương. Nguyễn Phương Hùng và chuyến đi lịch sử  của anh đã giúp tôi cảm nhận được một Trường Sa hùng vĩ hiên ngang trên biển đông, một Trường Sa đang trỗi dậy sức mạnh, một Trường Sa đang đổi mới. Những cái tên như Song Tử Tây, đảo Nam Yết, Sinh tồn Đông, Gạc Ma, Đá Tây, Trường Sa lớn dường như đã ngấm vào máu tôi. Những hình ảnh và bài viết của Nguyễn Phương Hùng giúp tôi cảm nhận được vị muối mặn của biển, cái nồng hậu, chất phác của người dân trên đảo, sự vui tươi yêu đời của các chàng lính trẻ tuổi còn đôi mươi. Một chuyến đi đầy ý nghĩa. Tiếng hát Lệ Hằng cất lên càng làm cho nỗi da diết nhớ Trường Sa được nhân lên. Những bài hát như  “Sao rơi trên biển”, “Một loài chim biển” khiến cho người viết tràn đầy xúc động. Và từ đáy lòng mình, người viết muốn thốt lên 4 từ đơn giản nhưng đầy ý nghĩa “Tôi yêu Trường Sa”, một câu nói ngắn gọn nhưng bao trùm lên nó là cả một tình cảm của người con xa xứ đối với Trường Sa, miền hải đảo thiêng liêng của Tổ Quốc. Trong dòng cảm xúc về Trường Sa dâng lên, có những giọt nước mắt cảm động của người con xa xứ Nguyễn Văn Long, ông cầm cây đàn ghi ta lên và hát “Ngàn sao đến đây về soi sáng phương này, Đưa anh vào kỷ niệm, Em ơi anh nhớ, Ngày xưa chúng mình thường, Bên nhau nhìn sao rơi…” Ôi Trường Sa yêu mến của tôi….!

Nguyenvanlong

Washington DC

Một phản hồi to “Khi Trường Sa vẫy gọi”

  1. vuhoangha Tháng Tư 27, 2012 lúc 12:11 chiều #

    Chú Long hai bài viết về chuyến đi của nhà báo NPH thấy chú lòng càng cảm thấy nhớ quê hương ,lời văn càng da diết hướng về tổ quốc .trang web này của chú nhiều người hải ngoại nhìn vào sẽ nhớ Việt Nam nhiều lắm .Chúc chú khỏe mạnh luôn vững tay chèo .

Trả lời

