Mình yêu Hà Nội

25 Th4

Độc giả Phan Huy (Hà Nội) gửi cho ông Nguyễn Văn Long. Đây có lẽ cũng là tản van gây xúc động cho ông Long. Các độc giả Amari_tx, VuHoangha…thưởng thức. Khi nào độc giả Amari_tx trở về Hà Nội đi lại những con phố này nhớ ghi lại cảm xúc nhé.

Có nhiều người cho rằng đi xe bus thật là rắc rối, nhưng đối với mình, có lẽ xe bus là cả một thế giới riêng… Những tuyến xe bus đưa mình đi trên những con đường của Hà Nội thân yêu!

 

Mình yêu con phố Trần Hưng Đạo, nơi lá vàng bay bay trong những ngày cuối thu, nơi có Thư viện Hà Nội với những ngôi nhà với kiến trúc mà mình rất thích, nơi có quán kem New Zealand ngon nổi tiếng Hà Thành, nơi có quảng trường 1/5 rộng lớn…

 

Mình yêu con đường Quán Thánh, với những ngôi nhà cổ, với những shop thời trang đẹp đẽ,… nơi có vườn hoa Hàng Đậu với 1 trong những bức tượng đài “Quyết tử cho Tổ Quốc quyết sinh” ở Hà Nội…

Mình yêu con phố Bà Triệu, nơi hàng ngày mình vẫn thấy những cô bán hoa với những rổ hoa hồng đủ màu sắc, thật đẹp đẽ….nhưng trong 10 ngày đại lễ, bóng dáng của họ đã biến mất…

 

 

Mình yêu con đường Phố Huế – Hàng Bài, nơi có Rạp Tháng Tám và có những shop váy cưới đẹp tuyệt trần…

Mình yêu con phố Tràng Tiền, nơi có những nhà sách, những khu triển lãm, những rạp chiếu phim và đặc biệt là thứ kem ngon nổi tiếng có một không hai của đất Hà Thành….

Mình yêu con đường Nguyễn Chí Thanh, nơi có cánh cổng Đài truyền hình yêu dấu….nơi có con phố Pháo Đài Láng đã đi vào lịch sử huyền thoại, nơi có hồ Ngọc Khánh đẹp thơ mộng…..Nguyễn Chí Thanh không hổ danh là con đường đẹp nhất Hà Nội…

Mình yêu con phố Giảng Võ, nơi có khu triển lãm đẹp nhất Hà Nội, nơi mình vẫn thường vào để xem anh Vinh hát, nơi có những quán Pizza sinh viên ngon và rẻ…

Mình yêu con đường Hoàng Diệu, nơi được mệnh danh là khu vực của các Đại sứ quán, con đường xanh và mát nhất Thủ đô…..

Mình yêu con phố Trần Phú với những tiếng chổi tre đêm hè, nơi có bức tượng đài danh nhân vĩ đại Lênin…

Mình yêu con đường đến trường – Trần Đại Nghĩa, nơi có kí túc xá thân thương, là ngôi nhà thứ 2 của mình, nơi có ngôi trường Đại học mà mình vẫn ước ao suốt 12 năm học, nơi gắn bó kỉ niệm 4 năm cuộc đời…

Mình yêu đại lộ Nguyễn Văn Cừ ở Long Biên nhà mình, to, đẹp và dịu dàng mà vẫn lộng lẫy…..

Mình yêu con đường Nguyễn Văn Linh dài nhất Hà Nội – con đường trở về quê hương, nơi có sân bay Gia Lâm lịch sử…

 

Mình yêu Hà Nội và những nơi có dấu chân mình đi qua…

Một phản hồi to “Mình yêu Hà Nội”

  1. amaritx Tháng Tư 25, 2012 lúc 12:45 chiều #

    Tôi chỉ nhớ bờ hồ tiếng xe điện leng keng ,năm 1954 sau khi người pháp đưa người xuống haỉ phòng đi tàu há mồm vào sài gòn thôi .

Trả lời

