Những giọt nước mắt cho quê hương

18 Th4

Người viết trước lúc viết bài này đã khóc. Có lẽ trong đời và ở cái tuổi của một ông lão như tôi, con cái đã trưởng thành và đã có gia đình riêng của chúng thì chúng ta đã nhiều lần rơi nước mắt, nhưng có 8 lần rơi nước mắt mà tôi không thể nào quên. Một cậu bé Long của ngày nào tung tăng trên xe điện ở Hà Nội, những bữa ăn kem ở Bờ Hồ cùng các em, những buổi cắp sách tung tăng cùng bạn bè ở trường Bưởi. Rồi một ngày phải xa Hà Nội vô Nam, cậu bé Long đã khóc ở phi trường Nôị Bài. Những giọt nước mắt tình tự quê hương đầu tiên. Lần thứ hai gặp lại Hà Nội sau 6 năm khóc lần hai. Lần thứ ba là lần phải xa Sài Gòn ra Hà Nội, tiễn người anh trai thứ ba là anh lính biệt động quân chế độ Sài Gòn ra phi trường Tân Sân Nhất mà nước mắt trào ra không biết ngày nào gặp lại anh. Bốn lần khóc tiếp theo là những lần khóc khi chạm mặt quê hương trong những lần sang Mỹ thăm con cháu. Mỗi lần máy bay chạm đất và tiếng nói máy bay sắp chạm phi trường Nội Bài lại khóc. Lần khóc thứ tám là lần khóc lâu nhất khi sang Mỹ định cư cùng con cháu. Tám lần khóc là tám lần sống trọn vẹn trong tình tự quê hương. Mấy hôm nay người viết nhận được lời động viên qua email từ hải ngoại lẫn trong nước, có người nói bác Long ơi, cháu rất thích vào kbchn.net để đọc bài của bác, tình cảm sâu lắng đôi lúc lại đanh thép, khúc chiết. Chú Long ơi, cháu ủng hộ chú, cố lên chú. Vâng, xin hứa với các độc giả yêu mến của tôi, tôi sẽ cố gắng hết mình. Tôi không cô đơn, bên cạnh tôi còn có chị Châu, anh Tứ, anh Hùng, còn sức lực tôi còn đóng góp cho quê hương, cho đất nước. Những email dọa nạt, tố cáo và vu khống tôi là tay sai công sản nhưng cuối cùng lại thôi không làm tôi sờn lòng. Nếu họ làm quá lên, tôi có lẽ sẽ mời họ ra toà. Ôi quê hương hai tiếng yêu thương.

Nguyenvanlong

Washington DC

Trả lời

