Cảm nhận quê hương qua chuyến đi lịch sử

18 Th4
Chuyến đi lịch sử của Nguyễn Phương Hùng đã đưa tôi trở lại Cần Thơ sông nước một thời, lòng tôi như ấm áp thêm sau khi được xem những video của đoàn nhà báo. Ôi Cần Thơ quê hương tôi hiện lên mộc mạc và giản dị. Tôi trải hồn mình vào lòng quê hương từ nơi xa xứ. Những chợ nổi, những địa danh ngày nào tôi đã được đi qua lại hiện lên trong tôi, các cù lao Tân Lộc, cồn Sơn, cồn Khương, cồn Ấu bồng bềnh trên sông Hậu, công viên Ninh Kiều, rạch Cái Khế. Tất cả những hình ảnh của Nguyễn Phương Hùng cùng đoàn nhà báo trên quê hương đã làm tôi xúc động. Tôi như muốn ôm trọn quê hương mình, đằm mình xuống dòng sông của Cần Thơ, hòa mình trong sinh hoạt của chợ nổi Cần Thơ, Khu sinh thái Cần Thơ, những tiếng nói ấm áp chân tình của những anh em chân thành của Mai Linh. Những bữa ăn trên những nhà hàng trong tình thân ấm áp của quê hương, tất cả như cùng hòa mình vào bước chân dân tộc. Tôi cảm thấy sung sướng trước sự lớn mạnh của Mai Linh. Rồi từ Cần Thơ, Nguyễn Phương Hùng cùng kbchn.net dẫn tôi ra Thành phố Hồ Chí Minh. Thành phố đã đổi khác sau 36 năm phát triển và tôi nhận thấy một Mai Linh vững mạnh hơn bao giờ hết. Đó là những con người đang làm việc hăng say ngày đêm làm góp phần làm cho đất nước, tổ quốc tôi ngày thêm giàu đẹp.
Xem những video, hình ảnh của đoàn nhà báo gửi về, tôi cảm thấy muốn thả hồn say đắm vào quê hương, cảm thấy yêu và mến quê hương mình hơn. Bài ca vọng cổ của cô hướng dẫn viên trẻ tuổi hát mà tôi thấy nhớ quê nhà. 37 năm trước, những giọt nước mắt của tôi đã rơi xuống vì hạnh phúc khi quê hương không còn chiến tranh thì sau 37 năm, những giọt nước mắt của tôi cũng lại rơi xuống khi chứng kiến quê hương từng ngày thay da đổi thịt. Tôi bật máy tính và ngân nga theo bài  hát Về Cần Thơ “Theo anh đến miền Cần Thơ, theo anh về với miệt vườn, qua bao cánh đồng xanh mỏi cánh cò bay…”. Dường như tôi cảm nhận thấy quê hương đang ở ngay gần tôi dù tôi biết quê hương ở cách xa tôi nửa vòng trái đất bên kia bờ Thái Bình Dương. Viết những dòng này cho độc giả kbchn.net, nước mắt lại tràn đầy trong khóe mắt tôi, trong lòng tôi như hiện hình một nỗi nhớ quê hương cồn cào.
Một chuyến đi đầy ý nghĩa lịch sử. Anh Hùng ơi, ra đảo đợt này cho tôi gửi lời hỏi thăm các chiến sỹ đang ngày đêm canh giữ hải đảo của Tổ quốc quê hương. Mong các anh vững tay súng, vượt qua mọi khó khăn trong công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tiếng hát của Lệ Hằng sẽ là một niềm khích lệ lớn cho họ. Anh hãy nói với họ rằng, chúng tôi những người con xa xứ rất yêu thương và quý mến họ. Chuyến đi lịch sử của Nguyễn Phương Hùng kết thúc sẽ đưa tôi ra Hà Nội, nó có ý nghĩa rất lớn khi những bước chân đầu tiên của Nguyễn Phương Hùng đặt chân lên bậc thềm của lăng Hồ Chủ tịch. Nó như một lời nói cho lũ vô học không quê hương Tổ quốc đang làm thân lưu vong tầm gửi ăn nhờ ở đậu nước Mỹ rằng chúng sẽ không bao giờ lật đổ được tình cảm thiêng liêng mà người Việt xa xứ dành cho Bác. Một lời kết cho bài viết này cũng là điều mà tôi muốn nói với Nguyễn Phương Hùng, Lệ Hằng và các anh em trong đoàn nhà báo “Hãy vững tâm mà bước đi, bước đi những bước thật vững chắc, quê hương và dân tộc cùng những người dân Việt Nam luôn ở bên cạnh và ủng hộ cho các bạn”
Nguyenvanlong
Washington DC
8 phản hồi to “Cảm nhận quê hương qua chuyến đi lịch sử”

  1. amaritx Tháng Tư 19, 2012 lúc 4:23 sáng #

    Lão Long này văn thơ lai láng . Lão tập hợp lại sau này xuất bản được đấy . Bọn cccđ đang gầm lên với lão đấy . lão cho tụi nó trào máu luôn đi ok

  2. vuhoangha Tháng Tư 19, 2012 lúc 9:37 sáng #

    Chúc mừng chú Long đã thành lập ra trang we này ,Cháu sẽ thường xuyên vào và trở thành độc giả của chú ! Chú hãy kết nối link qua bên kbchn.net để các độc giả dễ vào độc các bài của chú

  3. amaritx Tháng Tư 20, 2012 lúc 5:46 sáng #

    lão long . ông viết bài “tình bolsa” đi , hư cấu thôi , nói về một mối tình của một chàng du học sinh và nàng là con một cccđ . ok

    • nguyenvanlongwdckbchn Tháng Tư 20, 2012 lúc 6:22 sáng #

      @Amaritx: Cảm ơn độc giả Amatrix đã gợi ý. Lão hứa với độc giả là sẽ viết bài “tình Bolsa”. Cảm ơn độc giả đã góp ý. Mong độc giả ủng hộ trang web này nhiều hơn nữa. Đa tạ.

  4. amaritx Tháng Tư 20, 2012 lúc 6:47 chiều #

    lão long đã đọc bài cảm nhận…… được tuyển đăng trên trẻ online chưa ? đó là bài chào hàng của lão đó .

    • nguyenvanlongwdckbchn Tháng Tư 21, 2012 lúc 1:46 sáng #

      Cảm ơn độc giả Amaritx, lão đã đọc rồi. Đúng vậy đó là bài chào hàng tuyệt vời của lão, ha ha.

Trả lời

